Chốn cũ người xưa – Lê Công Luận

Trả lại em tôi
Ngôi trường đại học
Giảng đường thân thương
Sân trường ngập nắng
Chiều nào tung tăng
Tìm nhặt cho nhau
Quả thị vừa chín
Thị vàng tươi thơm
Mang hết tâm tình
Nồng thắm hương trinh
Của chuyện chúng mình

Trả lại em thương
Ngôi trường năm xưa
Có thư viện xinh
Thơ mộng tĩnh lặng
Với vạn quyền sách
Chúng mình hay ngồi
Chung một dãy bàn
Đọc sách say sưa
Chẳng màng sự đời
Rồi cùng ôn bài
Chuẩn bị kiến thức
Cho mùa thi tới

Trả em dấu yêu
Những ngày thân xưa
Ta cùng bên nhau
Trên cùng ghế đá….
Tìm hoa tím nở
Ngắm Hồ Bao Tử
Nước xanh mặt hồ
Trong vắt ngây ngô
Phẳng lặng binh yên
Như chuyện tình mình

Trả lại em thương
Hành lang trường Y
Với bao kỷ niệm
Của thời sinh viên
Cùng chung đèn sách …

Xưa sống bình dân
Ngồi tấm nylon
Ăn cơm đậu hũ…
Mang lon guigoz
Cùng với trứng luộc
Dùng canh “toàn quốc”…
Chuyện trò uyên thuyên
Vui vẻ hơn được
Dùng bữa sang trọng
Ở nơi nhà hàng

Sống đời đạm nghèo
Sinh viên vui tươi
Có nhiều nụ cười
Buồn vui lẫn lộn

Trả lại em thương
Ngôi trường Y Khoa
Cùng thời sinh viên
Khoác áo blouse trắng …
Với bao tự hào
Được đeo phù hiệu
“Đại Học Y Dược
Khoa Y ”đỏ chói….
Tung tăng vui vẻ
Đầy ắp tiếng cười
Thực hành bệnh viện
Tập làm thầy thuốc

Trả lại em yêu
Ngôi trường trang nghiêm
Với bao kỷ niệm
Sáu năm đèn sách….
Mình cùng chia tay
Tốt nghiệp ra trường
Trở thành Bác Sỹ
Đi khắp nẻo đường…
Tự dạo ra đi
Vẫn mong được gặp
Người thương năm nào
Thỏa ước mơ lòng

Lê Công Luận (Y80A)

Bài này đã được đăng trong Thơ Văn Y80. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này